Hotline: 0338 508 237 Email: tuxaido@gmail.com

Hỗ trợ trực tuyến

hot line
0338 508 237

Tin tức mới nhất

Đối tác - Quảng cáo

CÁCH MỞ PHÒNG THU ÂM CHUYÊN NGHIỆP

Mở một phòng thu âm đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể về thời gian và tiền bạc, cộng với sự nhạy bén trong kinh doanh và niềm tin vững chắc vào các kỹ năng và khả năng kỹ thuật của chính bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn là một chuyên gia âm thanh làm việc trong phòng thu tại nhà riêng của bạn và muốn mở rộng khả năng của bạn hoặc một KTV thu âm hoặc nhà sản xuất ghi âm lâu năm mơ về không gian của riêng bạn, trở thành Chủ sở hữu phòng thu âm có thể là bước tiếp theo hợp lý trong sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn là người mới tốt nghiệp trường sản xuất hoặc mới tham gia vào lĩnh vực thu âm vài năm, nếu bạn có kết nối và khả năng tiếp cận vốn, việc mở phòng thu của riêng bạn là một ví dụ điển hình của một trong những yếu tố lớn nhất của âm nhạc thành công trong ngành: tinh thần kinh doanh và tạo cơ hội cho riêng bạn.

Thời gian để có được

Nếu bạn bị buộc phải thực hiện thử thách mở phòng thu âm (và đó chắc chắn là một thử thách lớn), bạn sẽ cần được trang bị nhiều kỹ năng hơn năng lực trong phòng thu của mình. Đối với khách hàng của bạn, kiến ​​thức kỹ thuật và khả năng tạo âm thanh đặc trưng cho các nghệ sĩ của bạn là một điều chắc chắn. Bạn có năng khiếu tương tự với các kỹ năng lập ngân sách, tiếp thị và lãnh đạo? Những đặc điểm này có thể tạo ra hoặc phá vỡ khả năng của bạn để biến lợi nhuận, đất đai (và giữ) một cơ sở khách hàng và trở thành một ông chủ hiệu quả. Do đó, điều quan trọng là thực hiện một số tìm kiếm tâm hồn nghiêm túc như những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình, bạn mong muốn mọi thứ sẽ ra sao, bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu để mở một studio và tại sao bạn muốn sở hữu nó.

Khi bạn đã quyết định rằng đây là giấc mơ của bạn, niềm đam mê của bạn, cuộc gọi của bạn - có một vài cân nhắc quan trọng khác để Chủ sở hữu Studio khao khát khám phá trước khi tìm kiếm nhà đầu tư hoặc gặp gỡ ngân hàng để vay một doanh nghiệp nhỏ. Làm thế nào bạn có thể làm cho studio của bạn thực sự khả thi?

Đưa giấc mơ đến gần hơn với thực tế

 
  1. Hãy nhìn vào vị trí. Trừ khi bạn muốn chi nhiều tiền hơn để thực hiện một số cách âm nghiêm túc, một địa điểm trong nước hoặc trong khu vực không có dân cư là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng muốn có một không gian có đủ chỗ cho các ban nhạc được thoải mái, bao gồm (lý tưởng) một căn phòng nơi họ có thể nghỉ ngơi và thay đổi cảnh quan.
  2. Hãy xem xét mọi thứ đã qua sử dụng, không chỉ là thiết bị. Nếu bạn đang xây dựng phòng thu của riêng mình (so với việc mua một studio có sẵn hoặc chuyển đến một địa điểm trước đây là một studio), hãy kiểm tra giá trên các vật liệu xây dựng cũ như cửa ra vào và cửa sổ cũng như trên đồ nội thất.
  3. Lắp ráp nhóm của bạn. Nếu bạn không có đầu số hoặc bạn ghét tự quảng cáo, hãy tìm những người bạn hoặc cộng sự có thể hoàn thành công việc. Hãy chắc chắn rằng họ cũng biết về những hạn chế về thời gian và ngân sách mà bạn có thể đang làm việc.

 Mở phòng thu của riêng bạn là một ví dụ điển hình của một trong những yếu tố lớn nhất của sự thành công trong ngành công nghiệp âm nhạc: khởi nghiệp và tạo cơ hội cho riêng bạn.

Lời khuyên từ một Pro

Có vẻ như mở một studio là một nỗ lực khá phức tạp. Một số lưu ý chính khi mở một studio là gì? 
Thật vậy, nó có thể được. Đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra một vài studio khác và xem liệu bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chúng được thiết lập. Quyết định số tiền bạn sẽ tính phí [và] phần cuối của thị trường mà bạn sẽ nhắm mục tiêu và đưa ra một kế hoạch hợp lý. Nếu bạn có kế hoạch nhắm mục tiêu các loại nhạc cụ thể với tư cách là Nhà sản xuất, bạn có thể thiết kế một thiết lập phù hợp với nhu cầu của mình mà không phải trả chi phí cho trái đất. 

 

Ai nên mở một phòng thu âm? Một người nên ở đâu trong sự nghiệp của họ để tham gia vào công việc này? 
Thực sự phụ thuộc vào nơi khách hàng của bạn sẽ đến. Nếu bạn có kế hoạch thu âm nhiều ban nhạc thì điều cần thiết là phải có một số kinh nghiệm làm Nhà sản xuất trước đó, với một vài bản nhạc nổi bật khiến bạn chú ý trong các cảnh địa phương. Ngoài ra, bạn có thể nhắm mục tiêu kinh doanh của mình vào các ca sĩ và nghệ sĩ solo (những người thường có thể thu âm các bản nhạc đệm), trong trường hợp đó quảng cáo tốt và hình ảnh phòng thu chuyên nghiệp sẽ quan trọng như sản phẩm âm nhạc của bạn.

Thông thường, những người là kỹ thuật viên (chẳng hạn như những người giỏi ghi âm) nghĩ rằng bắt đầu kinh doanh bằng kỹ năng của họ là một ý tưởng tốt, chỉ để tìm ra việc điều hành một doanh nghiệp và trở thành một kỹ thuật viên không giống nhau. Bạn có bất kỳ phản ánh về điều này khi nó liên quan đến việc sở hữu và điều hành một studio? 
Tất nhiên cả khả năng kỹ thuật và kỹ năng kinh doanh đều quan trọng như nhau. Bạn nên tận hưởng thành tựu về mặt kỹ thuật nhưng không bao giờ ngừng đặt mình vào vị trí của khách hàng. Tất cả mọi thứ bạn làm nên từ quan điểm này. Ngoài ra, hãy thử và tính thêm tiền khi bạn có thể và thực hiện các giao dịch cho các dự án lớn hơn có thể thú vị và dẫn đến nhiều doanh nghiệp hơn.

Bạn ước gì bạn đã biết trước khi mở phòng thu âm của mình? 
Càng nhiều hơn về pha trộn, thực sự. Các kỹ thuật nâng cao, dựa trên việc giữ một viễn cảnh tổng thể trên toàn bộ một bản nhạc thay vì nitpicking trên các âm thanh riêng lẻ trong đó. Tôi luôn rất tự hào khi để các Kỹ sư và Nhà sản xuất lớn hơn, thành công hơn biết rằng tôi không bị mắc kẹt như họ. Tôi ước tôi đã hỏi nhiều câu hỏi hơn từ những người ở trên tôi sớm! Đừng lo lắng về những gì người khác có thể nghĩ về bạn.

Làm thế nào để bạn đề xuất Chủ sở hữu phòng thu âm tìm và tiếp cận thị trường mục tiêu của họ (ví dụ: các ban nhạc rock so với rapper, nghệ sĩ thành lập so với những người mới chơi)? 
Càng [Để] quyết định thị trường mục tiêu của bạn và xem nơi những người đó đang ghi âm và họ trả bao nhiêu là khởi đầu tốt nhất của bạn. Tìm những người đang đấu tranh để có được mức giá phòng thu đắt hơn và nhằm mục đích cung cấp một dịch vụ tương đương với giá rẻ hơn. Hãy thân thiện và làm quen với mọi người và những gì họ muốn từ bản thu âm của họ.

Làm thế nào Chủ sở hữu phòng thu có thể phân biệt không gian của họ với đối thủ cạnh tranh? 
Tất cả các cách. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Làm cho không gian của bạn thoải mái và sáng tạo. Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn và cho vị trí của bạn một cảm giác khác. Quan trọng nhất, làm điều này trong khi làm cho thiết lập của bạn siêu hiệu quả cho khách hàng của bạn. Có một bộ trống luôn được thiết lập với mics trên đó. Đầu guitar và luôn có thể thiết lập. [Sử dụng] các mẫu phần mềm đưa bạn đến cơ sở thứ ba ngay từ đầu. Giết thời gian thiết lập của bạn và nhận được kết quả nhanh hơn và thông minh hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Mọi người sẽ luôn quay lại với bạn.

Bây giờ các hãng phim gia đình đang trở nên thịnh hành, Chủ sở hữu phòng thu âm có thể làm gì để thuyết phục các nghệ sĩ rằng thời gian tại một studio chuyên nghiệp đáng giá tiền của họ? 
Người dân hiện đang làm những thứ tuyệt vời ở nhà. Bạn có thể chỉ cần cố gắng và làm tốt hơn bằng cách mua thiết bị tốt hơn và bạn có thể tập trung vào việc làm cho hệ thống của bạn siêu hiệu quả. Các nhà sản xuất làm việc từ các hãng phim gia đình thường mất nhiều thời gian để có được một bản phối làm việc vì không gian của họ không được xử lý đúng cách. Nhận phòng điều khiển của bạn siêu chặt chẽ. Thực hiện bẫy bass thích hợp và thiết kế phòng của bạn bằng các chương trình như ModeCalc để có được mọi thứ bằng phẳng nhất có thể. Cũng thử và có một âm thanh độc đáo của riêng bạn. Tham gia với một ban nhạc mà bạn nghĩ là phổ biến hoặc sẽ trở nên phổ biến, những người bạn có thể sử dụng làm biểu tượng cho âm thanh này.

Nguồn: careersinmusic

 

Phòng Thu Âm T Studio

Địa chỉ: 211/134B Hoàng Hoa Thám, Phường 5, Quận Phú nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 0338.508.237

Website: http://tstudio.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Tuxaido

Email: tuxaido@gmail.com